27 February 2012

Sujoe Newstalk 27/2/55

การเมืองเรื่องความทรงจำ เมื่อเอแบคโพลสำรวจความทรงจำของประชาชน ที่มีต่อผลงานของรัฐบาลก่อนเปรียบเทียบกับรัฐบาลปัจจุบัน ปรากฎว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์สิ่งที่ประชาชนจดจำได้ดีที่สุดคือ การติดตามจับตัวทักษิณ และการแต่งตั้งผบ.ตร.ที่ล่าช้า ส่วนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ประชาชนจดจำการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการแก้ปัญหาน้ำท่วม ถ้าโพลนี้ทำได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ผลที่ออกมาก็น่าเป็นห่วงสำหรับพรรคประชาธิปัตย์นะครับ

ลิเวอร์พูลได้แชมป์แรกแล้ว ภายใต้การคุมทีมของเคนนี่ ดัลกลิช หลังจากเอาชนะคาร์ดิฟในนัดชิงชนะเลิศถ้วยลีก คัพ ไปได้แบบแฟนๆ ลุ้นหัวใจแทบวาย! ก็เดิมคาดว่าจะชนะทีมดิวิชั่นต่ำกว่าอย่างไม่ยากเย็น แต่คาร์ดิฟเล่นได้แบบไม่กลัวศักดิ์ศรี บุกน้อยแต่ยิงคม ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ! ต่อมาลิเวอร์พูลตามตีเสมอได้จากมาร์ติน สเคอร์เทล ต้องต่อเวลาไปอีก และลิเวอร์พูลก็ยิงขึ้นนำ 2-1 จากเดิร์ก เค้าท์ แต่คาร์ดิฟยังไม่ยอมแพ้ มายิงตีเสมอได้อีกเมื่อใกล้หมดเวลา!

ดวลจุดโทษ เจอร์ราดยิงคนแรกแต่ไม่เข้า! โชคดีที่คาร์ดิฟคนแรกก็ยิงไม่เข้าเหมือนกัน ชาลี อดัมส์ ยิงคนที่สองก็ไม่เข้าอีก! แต่สุดท้ายแล้วลิเวอร์พูลนิ่งมากกว่า จึงเอาชนะจุดโทษไปได้ในที่สุด...ดีใจกับแฟนๆ หงส์ด้วยนะครับ แต่ดูจากฟอร์มแล้วลิเวอร์พูลต้องพัฒนาการเล่นมากกว่านี้ ไม่งั้นคงต้องรอแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอีกนาน

ส่วนเชลซีก็รอดตัวไปได้อีกนัดหนึ่ง เมื่อเปิดบ้านเอาชนะโบลตันไปได้ 3-0 โดยนักเตะที่โดนพักไม่ได้เล่นนัดที่แล้ว ซึ่งมีข่าวขัดแย้งกับผู้จัดการทีมอย่างแอชลีย์ โคล แลมพาร์ด และเอสเซียง ได้ลงทั้งหมด ไม่รู้ว่าเป็นคำสั่งเจ้าของทีมโรมัน อับราโมวิช หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับว่า ความขัดแย้งระหว่างนักเตะกับผู้จัดการทีมจะลงเอยอย่างไร

ปิดท้ายวันนี้ด้วยข่าวบันเทิง ข่าวดาราไปเที่ยวต่างประเทศกันสองต่อสองทั้งๆ ที่ยังไม่แต่งงานกันมีอยู่เสมอ ล่าสุดก็หล่อขั้นเทพไปกับแฟนเด็กสาวอายุไม่ถึงยี่สิบ  แบบนี้พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงไม่คิดตักเตือนกันบ้างเหรอครับ คงต้องหวังพึ่งกระทรวงวัฒนธรรมให้ช่วยออกมาแสดงความเห็นบ้าง ดาราไปกันได้มีอะไรกันได้อาจคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง พวกคุณซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะรู้หรือปล่าวว่ามันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ให้เยาวชนในสังคมได้รับรู้ แล้วก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติ และก็ทำตามอย่างในที่สุด

No comments:

Post a Comment