28 February 2012

Sujoe Newstalk 28/2/55

เมาเหล้าหรือเมารัก กลายเป็นเรื่องใหญ่ซะแล้ว เมื่อรองนายกฯ เฉลิม เดินหน้าฟ้องหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวว่าเมา 4 ฉบับรวด ได้แก่ ไทยรัฐ ไทยโพสต์ สยามรัฐ และแนวหน้า วันต่อมาฟ้องเพิ่มอีก 3 ฉบับคือ เอเอสทีวีผู้จัดการ กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก และฟ้องบุคคลอีก 3 คน คือ รังสิมา บุญยอด และเทพไท เหตุการณ์แบบนี้ไม่ค่อยจะเห็นบ่อยนัก ที่นักการเมืองจะมาฟ้องร้องหนังสือพิมพ์คราวเดียวกันมากขนาดนี้ คดีนี้คุณเฉลิมได้เปรียบตรงไม่มีใครมีหลักฐานว่าแกเมาจริงๆ หรือไม่ แต่ศาลก็คงจะดูพฤติกรรมและเจตนาของหนังสือพิมพ์ด้วยว่า ได้ทำไปตามหน้าที่ของสื่อสารมวลชนหรือไม่ มีเจตนาทำให้ผู้อื่นเสียหายหรือไม่ ถ้าปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีเจตนาให้ผู้ใดเสียหาย จำเลยคงรอดคดี

ในรายการ เดอะสตาร์ ผมเห็นผู้สมัครที่เป็นเด็กๆ วัยรุ่นอยากเป็นนักร้อง แห่มาสมัครกันเป็นหมื่นๆ คน เป็นปรากฎการณ์ที่ชวนให้คิดว่า เดี๋ยวนี้เยาวชนไทยเราอยากเป็นนักร้องกันมากขนาดนี้เลยหรือ เด็กพวกนี้ไม่คิดฝันจะไปทำอย่างอื่นบ้างหรือ ดูตอนคัดเลือกก็น่าสงสาร เกือบทุกคนโดนกรรมการด่าเอา ด่าเอา มีคนแซวว่า คนที่ได้เข้ารอบนอกจากจะร้องเพลงเพราะ หรือหน้าตาดีแล้ว ต้องมีปัญหาที่บ้าน มีหลั่งน้ำตาประกอบด้วยถึงจะได้เข้ารอบ ก็คงจะไม่แปลกอะไร เพราะสังคมไทยชอบความดราม่า ไม่ให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่แท้จริง

พรีเมียร์ลีกปีนี้น่าสนใจมากครับ แมนยูฯ เป็นทีมที่เก่งที่สุดในการตามบี้คะแนนคู่แข่งช่วงท้ายฤดูกาล ชอบเก็บแต้มแต่ละนัดแบบเฉียดฉิว ประเภทชนะหนึ่งต่อศูนย์หรือสองต่อหนึ่ง บางนัดก็ยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมส์ เก็บแต้มได้อย่างสม่ำเสมอแล้วได้เป็นแชมป์ในที่สุด ปีนี้ทำคะแนนตามแมนซิตี้เหลือแค่ 2 แต้ม เรียกว่าเกมส์ต่อจากนี้ ถ้าแมนซิตี้พลาดแพ้หรือเสมอซักนัดเดียว แมนยูจะไม่พลาดโอกาสทำคะแนนตามทันอย่างแน่นอน เกมส์แบบนี้อยู่ที่ใครนิ่งและมีสมาธิมากกว่ากัน ถ้าแมนซิตี้นิ่งพอก็เอาแชมป์ไปได้เลย!

No comments:

Post a Comment