09 December 2010

Facebook, Twitter and Blog

Facebook และ Twitter กลายเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างรวดเร็ว นาทีนี้ใครไม่มี facebook หรือ twitter ก็คงเชยแหลก!

ข่าวว่า Google ขอซื้อ twitter เป็นเงินหลายหมื่นล้าน (แต่เจ้าของไม่ขาย:)
ส่วน facebook เจ้าของก็กลายเป็นมหาเศรษฐีหนุ่ม ที่คนเอาเรื่องไปทำหนังฮอลลีวู้ด

เมื่อก่อนเราเคยฮิต Hi5 กันม๊ากมาก เดี๋ยวนี้ก็ย้ายไปอยู่ facebook กันหมด นี่แหละคับในโลกอินเทอร์เน็ต มันมาเร็ว ไปเร็ว รวยเร็ว เจ๊งเร็ว

แต่ที่น่าเสียดายก็เป็นกระแสความนิยม Blog หรือเว็บไซต์ส่วนตัวที่เราสามารถสร้างขึ้นมาอย่างง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์อย่าง Blogger , Wordpress , Exteen , Bloggang
จำได้ว่าช่วงหนึ่ง เราฮิตบล็อคกันมากมาย คนก็เริ่ม search หาความหมายของบล็อค แล้วก็หาทางสร้างบล็อค และเขียนบล็อคออกมากันในที่สุด แต่ตอนนี้ดูเหมือนไม่ค่อยมีคนสนใจจะเขียน blog กันแล้ว

ก็อยากให้คนใช้อินเทอร์เน็ตยังรักการเขียน เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ความคิด ผ่าน blog แทนที่จะเขียนแต่ข้อความสั้นๆ ผ่าน twitter หรือ facebook อย่างเดียวครับ

1 comment:

  1. ผมก็คิดเหมือนคุณแหละครับ รู้สึกมันให้อารมณ์ในการบอกเล่าเรื่องราว ได้ดีกว่า Facebook หรือ Twitter การเขียน Blog มันทำให้เราสงบอยู่กับสิ่งที่เราต้องการสื่อมากกว่าการวิ่งตามทุกอย่างโดยไม่จำเป็น

    ReplyDelete