02 March 2012

Sujoe Newstalk 2/3/55

เล่นเอาแฟนๆ คณะนิติราษฎร์ เสียว เมื่อฝาแฝดที่รุมต่อย อ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ มีรูปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ถือปืนสั้น ปืนยาวสไนเปอร์! แถมมีประวัติได้รางวัลแข่งยิงปืนด้วย ตอนมอบตัวแถลงข่าวยังซ่าส์อีก พูดว่า "อยากเตะนักข่าว" เฮ้อ...

ถ้าได้อ่านข้อเสนอเพื่อการรณรงค์ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ อย่างละเอียดแล้ว ผมเห็นประเด็นที่ฝ่ายไม่ชอบนิติราษฎร์ สามารถเอามาอภิปรายโต้ตอบทางวิชาการ มันจะให้ผลกระทบรุนแรงต่อคณะนิติราษฎร์ มากกว่าการไปรุมต่อยของฝาแฝดขาโหดเสียอีก

การเสนอลดโทษ การแยกฐานความผิด อย่างที่กำหนดให้คนที่แสดงการอาฆาตมาดร้าย ต่อพระมหากษัตริย์ มีโทษจำคุกแค่ไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ถ้ากระทำต่อพระราชินี รัชทายาท มีโทษจำคุกแค่ไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท เท่านั้น! โดยที่ศาลอาจพิจารณาลงโทษแค่ปรับก็ได้

เรื่องแบบนี้ทำไม ฝ่ายต่อต้านนิติราษฎร์ จึงไม่หยิบมาอภิปรายแบบยิงหมัดตรงใส่ อ.วรเจตน์ เลยว่า พวกคุณมีแนวคิดอะไรอยู่ในใจ ถึงเสนอบทลงโทษที่เบาแบบนี้... ถ้าเอาแต่ไปพูดว่า เขาเนรคุณ เลว ทรยศ แต่ไม่พูดถึงแนวคิดที่เขาเคลื่อนไหว มันก็ทำอะไรนิติราษฎร์ไม่ได้หรอก อยากชนะกัน ต้องชนะที่ความคิด ไม่ใช่ใช้กำลังและการด่าทอ

วินเฟรด เชเฟอร์ ดูท่าจะถอดใจกับตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทย อาจเป็นเพราะเจอนักเตะบางคนไม่มีระเบียบวินัย หนีเที่ยวตอนซ้อม สโมสรฟุตบอลบางสโมสรไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ส่งนักเตะมาฝึกซ้อมทีมชาติ และปัญหานักเตะตกเครื่องเพราะเรื่องพาสปอร์ตอีก ใครเป็นแกก็คงปวดหัว แต่เชื่อว่าแฟนๆ ก็ยังอยากให้ วินเฟรด เชเฟอร์ อยู่ต่อไป เพราะเชื่อว่าแกมีความสามารถพอตัว บอลไทยก็แบบนี้แหละ ไปบอลโลกเป็นความฝันที่ผิดหวังมานานแล้ว ตกรอบคราวนี้เป็นเรื่องธรรดา เข้ารอบได้สิถึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์...

แฟนๆ มูรินโญ เตรียมพบยอดผู้จัดการทีมฉายา The One ได้ในพรีเมียร์ลีกเร็วๆ นี้ ถ้าแมนซิตี้พลาดแชมป์ หรือถ้าอังเดร วิลลาส โบอาส ผู้จัดการทีมเชลซี โดนปลด หรือถ้าแฮร์รี่ เรดแนพพ์ ผู้จัดการทีมสเปอร์ ไปคุมทีมชาติอังกฤษ ทีมใดทีมหนึ่งใน 3 ทีมนี้คงได้ มูรินโญ มาคุมทีม สร้างสีสันให้กับพรีเมียร์ลีก อีกครั้งหนึ่ง!

No comments:

Post a Comment