01 March 2012

Sujoe Newstalk 1/3/55

ชื่อ คณะนิติราษฎร์ ได้กลับมาอยู่บนสื่อกระแสหลัก อย่างหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์อีกครั้ง หลังจากเงียบหายไปพักหนึ่ง เมื่อแกนนำ อ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ถูกรุมต่อยจนหน้าตาบวม ก็กลายเป็นข่าวดังที่ทุกสื่อให้ความสนใจ แน่นอนว่าอาจมีบางคนรู้สึกสะใจ ที่ได้เห็นคนที่ตนไม่ชอบถูกทำร้าย แต่พวกเขารู้หรือไม่ว่า การใช้ความรุนแรงกับผู้มีแนวคิดต่างจากตน ยิ่งทำให้อีกฝ่ายได้รับความเห็นใจจากคนในสังคม สิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามคณะนิติราษฎร์ควรทำคือ การเอาชนะทางความคิด ด้วยการนำเสนอแนวคิดที่ดีกว่ามาหักล้างกัน

แกรมมี่เอาจริง เมื่อตั้งเป้าจะประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาให้ได้ หวังขายกล่องรับสัญญานโทรทัศน์ช่องแกรมมี่ เพราะตอนนี้ธุรกิจทีวีดิจิตัล ทีวีดาวเทียม กำลังขยายตัวอย่างมาก และอีกไม่นานเมืองไทยจะมีทีวีถึง 100 ช่อง! ผู้ชมก็คงต้องใช้วิจารณญานมากขึ้น ในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ จำนวนมากผ่านสื่อเหล่านี้

ยังมีความพยายามผลักดัน อาหารธงฟ้าราคาถูก จำหน่ายไม่เกินจานละ 30 บาทอยู่ แต่อย่างที่เคยบอกไปว่า คงไม่ประสบสำเร็จ เพราะคนขายเขาไม่เอาด้วย สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด หรือไม่ก็ต้องส่งเสริมให้คนทำกับข้าวกินเอง ไม่ต้องพึ่งร้านขายอาหาร

No comments:

Post a Comment