12 February 2008

ฮวงจุ้ย 1 ล้าน

ท่านผู้อ่านทราบไหมครับว่า ค่าดูฮวงจุ้ยของซินแสระดับโลก เขาคิดค่าบริการวันละเท่าไหร่?

ไม่ผิดหรอกครับ ราคาก็ตามชื่อบทความนี้แหละ... 1 ล้านบาท ครับ!

นี่เป็นราคาต่อหนึ่งวันเท่านั้นนะ สงสัยก่อนที่ลูกค้าจะร่ำรวยเพราะฮวงจุ้ย ซินแสจะรวยจากฮวงจุ้ยก่อน

ผมเคยนั่งรถผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ที่สะดุดตาเพราะร้านนี้ชื่อไม่เหมือนใคร ชื่อร้านคือ "ร้านนี้ทานแล้วรวย"

ผมคิดว่า ชื่อก็เป็นมงคลดีนะ แต่ไอ้ที่ทานแล้วรวยน่ะ ลูกค้ารวยหรือเจ้าของร้านรวยอ่ะ

ความเชื่อเรื่องใดๆ ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ใครใคร่เชื่อ เชื่อ ใครไม่ใคร่เชื่อ ก็ไม่ต้องเชื่อ... แต่อย่าลบหลู่นะ (สุดท้ายคงไม่พ้นต้องเชื่อสักหน่อย:) สังคมไทยก็แบบนี้แหละครับ จตุคามมา เราก็เชื่อ ฮวงจุ้ยฮิต เราก็เอา แล้วต่อไปจะเป็นอะไรอีกล่ะ ที่จะดังในปี 2008 (ตอนนี้ยังไม่รู้ แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีแน่ๆ)

ผมอยากให้สื่อสารมวลชนต่างๆ อย่าไปส่งเสริมสิ่งเหล่านี้ให้มากนัก การที่ท่านนำความเชื่อต่างๆ ที่เป็นเรื่องของการหวังพึ่งสิ่งศักสิทธิ์ พึ่งพลังอำนาจจากภายนอก(ที่มีจริงหรือปล่าวก็ไม่มีใครพิสูจน์ได้) มานำเสนอ แต่ไม่ใคร่จะพูดถึงการพึ่งตนเองตามหลักพระพุทธศาสนา อัตตา หิ อัตตโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั้น ควรนำมาพูดบ่อยๆ จะดีกว่า

ความเชื่อต่างๆนั้นล้วนมีที่มา คนที่ศึกษาเรียนรู้ถึงแก่นด้วยปัญญา จึงจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยไม่หลงงมงาย

อย่างเรื่ององค์จตุคาม ถ้าเราศึกษาและเรียนรู้ว่าท่านเป็นเทพที่รักษาพระบรมสารีริกธาตุอยู่ เมื่อเราบูชาท่าน ทำให้เราระลึกถึงคุณความดีของท่าน และยึดถือเป็นแบบอย่าง เมื่อนั้นเราก็จะประสบแต่สิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่บูชาท่านแล้วคิดแต่ว่า จะรวยไม่มีเหตุผล รวยทั้งโคตร นี่คือความหลงงมงาย

ฮวงจุ้ยก็เช่นกัน ฮวงจุ้ย แปลว่า ลม-น้ำ นั่นคือการสร้างบ้านแปลงเมือง ต้องดูทิศทางลม ตำแหน่งน้ำ บ้านหรือเมืองจะอุดมสมบูรณ์ อากาศต้องถ่ายเทดี น้ำท่าต้องอุดมสมบูรณ์ นี่คือหลักการพื้นฐาน ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณในประเทศจีน

แต่ปัจจุบันฮวงจุ้ยมีเรื่องโหราศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องมาก ประหนึ่งว่า ปรับแต่งโน่น ย้ายตำแหน่งนี่ หันทิศไปทางโน้น ตามธาตุ ตามปี แล้วชีวีจะรุ่งเรื่อง ร่ำรวย แข็งแรง... ความเชื่อแบบนี้ใครจะลองทำดูก็ไม่ว่ากันนะครับ ถ้าเห็นผลแล้วบอกกันด้วย

แต่อย่างไรผมก็เชื่อในสิ่งที่คนเราทำมากกว่า นักแสดงและนางแบบสาวสวยท่านหนึ่ง เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยมาก (จะเห็นรูปเธออยู่บนปกหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คฮวงจุ้ย) เธอให้สัมภาษณ์ว่า การปฏิบัติตามหลักฮวงจุ้ยส่งผลให้เธอประสบความสำเร็จในความรัก ซึ่งก็เป็นเรื่องฮือฮาที่เธอมีความเชื่อแบบนี้ โดยตอนนั้นเธอกำลังคบอยู่กับนักแสดงหนุ่มหล่ออย่างหวานชื่น แต่หลังจากนั้นไม่ถึงปี เธอก็ถูกนักแสดงคนนี้ทิ้งไปอย่างไม่ใยดี

ซินแสระดับโลกค่าตัววันละ 1 ล้าน ได้ไปปรับตำแหน่งปืนใหญ่ที่กระทรวงกลาโหม ในตอนนั้นเป็นข่าวใหญ่ฮือฮามาก นัยว่าจะเป็นการช่วยแก้ปัญหาภาคใต้ รวมทั้งยังได้ไปปรับฮวงจุ้ยทำเนียบรัฐบาล ในสมัยพล.อ สุรยุทธ์ ด้วย... ส่วนผลที่ได้เป็นอย่างไร ขอให้ท่านผู้อ่านพิจารณาเองนะครับ

No comments:

Post a Comment