10 October 2007

มาม่า 6 บาท


ไม่ว่าท่านจะทานเป็นประจำ ทานเป็นครั้งคราว ทานด้วยความชอบ หรือทานด้วยความจำใจ ยังไงทุกคนก็ต้องเคยทานมาม่าสักครั้งแหละน่า จริงมั้ย

มาม่าเป็นอาหารกึ่งสำเร็จรูปยอดนิยมของคนไทยมายาวนาน เพราะทั้งถูก ทั้งสะดวก มีหลายรสชาติให้เลือก(รสเส้นชาเขียวยังเคยมี) ราคาแค่ 5 บาท สามารถอิ่มอร่อยไปได้หนึ่งมื้อ ใครอยู่เมืองไทยรับรองได้ว่าไม่อดตายแน่นอนครับผมมั่นใจ เพราะในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ในเซเว่นมีมาม่า

ผมทานมาม่าเป็นมื้อเย็นมา 2 วันติดแล้วครับ (ที่จริงเป็นยำยำ แต่ไม่ว่ายี่ห้อไหนเราก็มักจะเรียกเป็นมาม่าทั้งนั้นแหละ เพราะมาม่ากลายเป็นชื่อสามัญของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปแล้ว) รู้สึกว่านานๆได้ทานทีก็อร่อยดีเหมือนกัน ตอนนี้ถ้าใครอยากจะทานก็รีบซื้อมาทานซะนะครับ เพราะเขาจะขึ้นราคาเป็น 6 บาทแล้ว

ผมเคยดูรายการโทรทัศน์ทางช่อง 9 เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีการสัมภาษณ์ผู้บริหารสูงสุดของมาม่า โดยในตอนหนึ่งท่านได้พูดถึงความภูมิใจของบริษัทฯ ที่สามารถตรึงราคามาม่าไว้ไม่เปลี่ยนแปลงมายาวนาน (เท่าที่ทราบก็ไม่ต่ำกว่า 10 ปีแล้ว) แต่เมื่อวานนี้ผู้บริหารท่านเดิมก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการขึ้นราคามาม่าอีก 1 บาท ตามต้นทุนของแป้งสาลีและน้ำมันปาล์มที่เพิ่มขึ้น

1 บาท ถือว่าไม่มากหรอกครับตามตัวเงิน แต่ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วก็เหมือนของที่เคยขาย 100 บาท ขึ้นราคาเป็น 120 บาท แหละครับ แพงใหม? เพราะราคาเพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์!

ถึงราคาจะขึ้นแต่ผมเชื่อว่า มาม่าจะเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ทำไมนะ... มันต้องมาขึ้นราคาในสมัยรัฐบาลนี้ด้วยนะสิ อิอิ

No comments:

Post a Comment